Bài 5.1: Viết bài, quản lý bài viết trên WordPress

Quản lý bài viết và viết bài trên website wordpress là một phần vô cùng quan trọng. Việc xây dựng website khá nhanh, đơn giản nhưng để website có người truy cập, tạo ra một nguồn người dùng và chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng đều là nhờ bài viết.

Quay lại việc làm website với xây một ngôi nhà, việc bài viết quan trọng như cách bạn tiếp đãi với những người đến thăm nhà mình, nếu nội dung chất lượng thì có thể tương đương với việc bạn là người tử tế, yêu quý khách đến nhà. Từ đó tạo ra những cơ hội và tiềm năng cho ngôi nhà của bạn!

Tiemgo.vn

Giới thiệu tổng quan về quản lý bài viết wordpress

Mục này sẽ bao gồm quản lý mọi việc liên quan đến bài viết trên website wordpress của bạn. Từ việc xem, sửa lại toàn bộ bài viết, thêm bài mới và quản lý chuyên mục cũng như thẻ.

Chuyên mục bài viết WordPress
Chuyên mục bài viết WordPress

Tất cả bài viết:

Tại đây sẽ bao gồm toàn bộ những bài viết mà bạn đã viết trên website này. Thời gian xuất bản, tác giả là ai, thuộc chuyên mục và phân loại thẻ như thế nào cũng như có bao nhiêu bình luận trong bài viết đó

Khi bạn rê chuột vào phần tiêu đề bài viết, mà như minh hoạ bài viết mặc định là ” chào tất cả mọi người” thì sẽ ra ” Chỉnh sửa | Sửa nhanh | Thùng Rác | Xem ”

  • Chỉnh sửa: Là chỉnh sửa chi tiết bài viết, nó cung cấp cho bạn công cụ để chỉnh sửa, cập nhật lại những bài viết cũ của bạn.
    • Ví dụ: Tôi đã viết bài website là gì? trong đó có để trống các liên kết để tìm hiểu hơn về tên miền là gì? Hosting là gì?… nhưng tại thời điểm đó tôi chưa có bài viết nào về tên miền và Hosting. Vì thế sau này khi viết xong các bài đó, tôi sẽ vào bài Website là gì? và cập nhật lại link để người đọc có thể truy cập nhanh hơn!
  • Sửa nhanh: Cái này để sửa nhanh một số thông tin cơ bản, thực ra mình rất ít dùng vì chỉnh sửa với sửa nhanh cũng không khác biệt nhiều, vào chỉnh sửa cho nhanh
  • Thùng rác: Là cho bài viết đó vào thung rác, không dùng nữa
  • Xem: Là mở ra một tab mới để xem thực tế bài viết đó như thế nào.

Viết bài mới:

Việc viết một bài mới bắt đầu từ việc bạn hiểu những công cụ soạn thảo có sẵn trong trình soạn thảo. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc soạn thảo trực tiếp một bài viết lên website

Quản lý bài viết
Quản lý bài viết
  1. Thêm tiêu đề: Là tiêu đề bài viết, đây sẽ là nội dung tóm tắt chính toàn bộ bài viết trong một câu
  2. Thêm Media: Chèn ảnh, video,… vào bài viết
  3. Bộ công cụ chỉnh sửa cho bài viết
    1. Đoạn: Tiêu đề mặc định là H1, các mục tiêu đề nhỏ khác trong bài viết giảm dần, từ H2,H3. Một bài chỉ nên có 1 H1 và 2 hoặc 3 H2 ( nếu bài dài

Nói chung, về vấn đề soạn thảo và thêm bài mới, thì bạn nên tự soạn thảo một vài bài trước, lúc đầu sẽ hơi lủng củng nhưng về sau thì khá quen và đơn giản thui.

Một chú ý: Bạn nên phân loại ra Mở bài- thân bài- kết bài, ngăn cách nhau bằng các thẻ tiêu đề.

Chuyên mục:

Là việc gom các bài viết cùng chủ đề liên quan vào với nhau để dễ quản lý bài viết

Ví dụ 1:

Bài 1- Kệ gỗ treo tường

Bài 2 kệ gỗ 3 tầng

Bài 3 kệ gỗ để giày dép

… thì gom chung vào một loại là kệ gỗ

Ví dụ 2:

  • Lắp mạng FPT quận Ngô Quyền
  • Lắp mạng FPT quận Lê Chân

thì cho chung vào một danh mục là FPT Hải Phòng như cách mà FPT Telecom áp dụng với việc giới thiệu về dịch vụ lắp đặt mạng cáp quang FPT

Thẻ Tag:

Là việc gom các nhóm lại một nhóm bài viết liên quan để quản lý bài viết sau này thuận lợi hơn

Ví dụ:

Bài 1: Review kệ gỗ thông đầu giường

Bài 2: Mở hộp kệ gỗ thông đầu giường

Bài 3: Đánh giá về kệ gỗ thông đầu giường

>> Ba bài này sẽ nhóm chung ( chung thẻ tag) vào nhóm kệ gỗ thông đầu giường.

Ví dụ: Bài giới thiệu về kệ gỗ X, bài 2 là mở hộp kệ gỗ X, bài 3 là cách lắp đặt kệ gỗ X… sẽ được gom vào

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *