Quản lý bình luận ( phản hồi ) là một phần trong WordPress và website của bạn sẽ nhiều tương tác hơn nếu sử dụng bình luận. Mục này, nếu không quản lý tốt thì sau một thời gian bạn sẽ chứa hàng nghìn bình luận mà xoá thì mỏi tay luôn, toàn spam ấy.
Ví du: Mình bán kệ gỗ, khách hàng có những bình luận thì tăng độ uy tín của sản phẩm, khuyến khích người sau đến mua sẽ yên tâm hơn về sản phẩm.
Bài viết này sẽ giới thiệu bạn mục bình luận, quản lý bình luận và sau đó là kích hoạt plugin chống spam trên nền tảng website WordPress của bạn
Đăng nhập quản trị wordpress.
Bước 1: Đăng nhập vào WordPress
Như các bài trước, bạn truy cập vào website WordPress của mình theo địa chỉ https://vuakinhmat.com/wp-admin
Đăng nhập theo tên đăng nhập mà đã cài, nếu quên bạn vào bài ” hướng dẫn cài đặt WordPress- bước 4 cấu hình thông số website”
Bước 2: Vào mục Phản hồi ( tức là mục quản lý bình luận luôn đó nhé)
Nhìn chung, mục bình luận khá đơn giản, chỉ là bạn vào xem bình luận nào thật thì chấp nhận để cho phép hiển thị bình luận đó lên website.
Tuy nhiên, một vấn đề lớn là website WordPress thường xuyên có spam. Vì thế bạn PHẢI sử dụng thêm tính năng chặn Spam của WordPress.
Hướng dẫn bật Akismet Anti-Spam
Bạn vào Quản trị website WordPress
sau đó vào mục Plugin
Mặc định thì Akismet Anti-Spam đã có sẵn khi bạn cài WordPress, vì thế chỉ cần vào chọn kích hoạt là được
Tại đây, bạn sẽ nhận được hai phương án:
Phương án 1: Cài đặt tài khoản Akismet của bạn, tức là bạn sẽ đăng ký, lấy API key để cài vào website. Nên chọn phương án này, họ hướng dẫn từng bước khá dễ hiểu, không quá khó đâu nhé
Phương án 2: Bạn lấy luôn mã API của mình, Chọn vào Manually enter an API key và điền mã key là : e72b20433143 sau đó chọn Kết nối với API key
bạn sẽ nhận được thông báo:
Leave a Reply